Retail Center Mô Hình Bán Lẻ Hiện Đại

RETAIL – MÔ HÌNH BÁN LẺ

MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

 

Tìm hiểu thị trường bán lẻ Việt Nam:

Xu hướng bán lẻ hiện đại bắt đầu xuất hiện tại TP.HCM từ giữa những năm 1990 khi định hướng “hiện đại hóa” nền kinh tế của Việt Nam ra đời. Triển vọng về doanh số bán lẻ ở Việt Nam ngày càng lạc quan hơn, do khả năng chi trả của người dân tăng lên rõ rệt.

Trước khi hình thành mô hình bán lẻ hiện đại, mô hình bán lẻ truyền thống bao gồm chợ và các cửa hàng mặt tiền đường tại TP.HCM. Năm 1996, mô hình bán lẻ hiện đại đầu tiên ra đời tại Thành phố là siêu thị Co-opmart Cống Quỳnh (Q.1) và Trung tâm thương mại Sài Gòn Superbowl (Q. Tân Bình), Sài Gòn Centre (Q.1).

Hiện nay, siêu thị, trung tâm thương mại và trung tâm thương mại tổng hợp là hình thức kinh doanh phổ biến nhất trên thị trường bán lẻ TP.HCM. Đại siêu thị và khu mua sắm là những khái niệm kinh doanh bán lẻ hứa hẹn mà các nhà kinh doanh bán lẻ quốc tế đang để mắt đến thị trường bán lẻ TP.HCM dự định sẽ đầu tư.

 

sunrise city

Retail Căn Hộ Sunrise City - Gía bán hấp dẩn 

Cũng như các thành phố chưa phát triển khác, thị trường bán lẻ TP.HCM hiện nay chủ yếu tập trung vào thực phẩm, với 46,19% tổng chi tiêu bán lẻ chi vào thực phẩm và đồ uống. Theo thông lệ thị trường TP.HCM, các trung tâm thương mại tổng hợp thường nằm ở ba hoặc bốn tầng dưới cùng của một dự án đa chức năng, tọa lạc ngay trung tâm thành phố hoặc gần trung tâm thành phố. Những trung tâm thương mại tổng hợp kết hợp siêu thị, rạp chiếu phim và khu giải trí là mô hình trung tâm thương mại tổng hợp điển hình hiện nay tại TP.HCM.

 

Các nhân tố quyết định thành công của một trung tâm thương mại tổng hợp

1. Vị trí chiến lược, sự thuận tiện

2. Nghiên cứu, định vị khách hàng mục tiêu cụ thể

3. Điều chỉnh bố trí mặt bằng, cơ cấu mặt hàng

4. Không ngừng cải thiện dịch vụ, giới thiệu các dịch vụ mới

5. Áp dụng các phương thức thanh toán tốt nhất / quốc tế

6. Khu vực đậu xe thoải mái, phù hợp

7. Nắm bắt các kiến thức, số liệu (số doanh thu, lượng lưu thông trong TTTM), chiến lược quảng bá, quảng cáo.

 

Tại sao khách hàng nên đầu tƣ hoặc thuê mô hình bán lẻ?

Về Thị trường:

Kinh tế Việt Nam: là nền kinh tế trẻ, tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tạo nên những cơ hội đầu tư hấp dẫn vào lĩnh vực bán lẻ:

o Dân số mật độ cao và trẻ tuổi, thiếu hụt nguồn cung về bán lẻ.

o Sự thuận lợi do việc nới lỏng các quy định đối với các nhà đầu tư nước ngoài, VN gia nhập WTO

o Tăng trưởng chi tiêu bình quân / người tại Việt Nam

o Các tập đoàn bán lẻ toàn cầu đang tìm kiếm những thị trường mới nổi để thâm nhập và mở rộng, đặc biệt các nhà bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thị trường VN là một trong những điểm đến hàng đầu được các nhà bán lẻ nhắm đến trong năm 2014.

Ngành bán lẻ

Các nhà bán lẻ trong và ngoài nước: tăng cường mở rộng và củng cố thương hiệu.

- Baskin Robbins, McDonald’s và Starbucks, một số thương hiệu cà phê từ Hàn Quốc tiếp tục mở rộng thị trường tại Việt Nam.

- Trung tâm thương mại Tổng hợp Robins (thuộc Tập đoàn Central đến từ Thái Lan) mở trung tâm thứ hai tại Cresent Mall, TP.HCM sau khi khai trương trung tâm đầu tiên tại Hà Nội.

- CT Group và ISMS, hệ thống siêu thị thuộc Groupe Auchan vừa ký thỏa thuận phát triển hệ thống siêu thị tại Việt Nam.

- Tỷ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường đạt xấp xỉ 90% và nguồn cung có diện tích lớn trong hai năm tới hạn chế cùng với nhu cầu thuê mặt bằng tăng sẽ hỗ trợ cho giá thuê.

- Giá thuê trung bình ngoài khu trung tâm tương đương 35 USD/m2, chỉ bằng 1/3 so với khu vực trung tâm. Giá thuê tại một số vị trí đắc địa tại khu trung tâm có thể lên tới 200 USD/m2. (Phần tầng trệt và tầng 1 theo khảo sát của CBRE).

- Đã có một sự chuyển biến lớn về thị hiếu, ngày càng nhiều người mua sắm sẵn sàng đi xa để đến các trung tâm thương mại hiện đại thay vì đến các khu vực mua bán truyền thống.

 

Retail Center Căn Hộ River Gate - Trung Tâm Quận 1

Về sản phẩm Retail

- Diện tích nhỏ, giá trị đầu tư thấp

- Tối ưu hóa nhu cầu cho thuê:

- Nguồn khách hàng sẵn có từ chính khu căn hộ, và khu dân cư lân cận.

- Cho thuê trước khi công trình hoàn thiện.

- Được chủ đầu tư hỗ trợ các tiện ích cao cấp, giúp thu hút mức cho thuê và tái đầu tư cao.

- Chủ đầu tư hỗ trợ cho thuê về sau

- Hoạt động điều hành và quản lý trung tâm thương mại chuyên nghiệp

- Bố trí mặt bằng, diện tích phù hợp với nhiều nhu cầu kinh doanh.

- Mức đầu tư thấp so với tiền thuê hằng tháng.

- Giúp sử dụng hiệu quả các chi phí liên quan đến việc mở cửa hàng (sửa chữa, marketing, tìm kiếm khách hàng…)

 

Tại sao lựa chọn mô hình bán lẻ của Novaland?

- Vị trí đắc địa, thuận tiện cho Khách hàng

- Phát triển dự án một các đồng bộ: hỗ trợ các tiện ích hiện đại trong tòa nhà, phát triển thành một cụm các dự án đồng chất lượng

- Chủ đầu tư duy nhất của dự án: dễ dàng trong việc quản lý điều hành hỗ trợ khách hàng

- Chế độ thanh toán linh động

- Hoàn thành dự án đúng tiến độ

- Cam kết về chất lượng sản phẩm và độ lấp đầy nhanh của các sản phẩm bán ra. Có đội ngũ chuyên gia hỗ trợ cho thuê về sau.

- Chủ đầu tư uy tín được thị trường công nhận với nhiều giải thưởng: Top 10 Nhà đầu tư đứng đầu Châu Á 2013 & 2014 (BCI Asia Awards),Thương Hiệu nổi tiếng Asean, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Thương hiệu khách hàng tín nhiệm, Thương hiệu nhà cung cấp chất lượng, …

 

Thông tin chung về sản phẩm mô hình bán lẻ của NOVALAND:

 

- Giá bán: từ 700 triệu trở lên ( tùy từng dự án)

- Hình thức bàn giao: bàn giao hoàn thiện

- Phí quản lý: $5 - 7/m2/Tháng, bao gồm:

- Tiền điện hệ thống máy lạnh trong suốt thời gian hoạt động của trung tâm

- Tiền điện sử dụng khu công cộng.

- Tiền vệ sinh khu công cộng.

- Tiền sửa chữa hệ thống máy móc (thang máy, máy phát điện và các hệ thống máy móc trong tòa nhà khác), bảo vệ, quản lý tòa nhà.

- Không bao gồm tiền sử dụng điện, nước trong khu vực bán lẻ và tiền sử dụng các loại tiện ích khác.

- Các loại diện tích: đa dạng nhiều loại diện tích từ

- Giá trị hợp đồng quyền sở hữu lô Officetel bao gồm:

- Giá trị quyền sử hữu đất

- Thuế giá trị gia tăng

- Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của cao ốc.

- Các tiện ích cao cấp được hỗ trợ:

- Lối vào riêng, thang máy riêng, thang cuốn riêng

- Hệ thống cơ điện: hệ thống điện, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống PCCC, hệ thống cấp thoát nước, và hệ thống máy lạnh trung tâm.

- Hệ thống an ninh tòa nhà.

- Người sở hữu mô hình bán lẻ không được sử dụng tiện ích của tòa nhà.

- Các cửa hàng có thể mở cửa cùng thời gian mở cửa của trung tâm bán lẻ hoặc mở cửa riêng lẻ đối với những cửa hàng có lối ra vào riêng biệt.

 

PHÒNG KINH DOANH NOVALAND

Chuyên Viên : 0902 788 185 - Mr Hưng

Email: phongkinhdoanhnovaland@gmail.com

Đăng lúc 28 Tháng Mười Hai, 2016